112 ๐—•๐—ฎ๐˜†๐—ฎ๐—บ๐—ฏ๐—ฎ๐—ป๐—ด๐˜‚๐—ฒรฑ๐—ผ, ๐—ก๐—ฎ๐—ธ๐—ฎ๐˜๐—ฎ๐—ป๐—ด๐—ด๐—ฎ๐—ฝ ๐—ป๐—ด ๐—ง๐˜‚๐—น๐—ผ๐—ป๐—ด ๐— ๐—ฒ๐—ฑ๐—ถ๐—ธ๐—ฎ๐—น ๐—บ๐˜‚๐—น๐—ฎ ๐˜€๐—ฎ ๐—ฆ๐—ฒ๐—ป๐—ฎ๐˜๐—ฒ ๐—ฃ๐˜‚๐—ฏ๐—น๐—ถ๐—ฐ ๐—”๐˜€๐˜€๐—ถ๐˜€๐˜๐—ฎ๐—ป๐—ฐ๐—ฒ ๐—ข๐—ณ๐—ณ๐—ถ๐—ฐ๐—ฒย 

Namahagi ang Senate Public Assistance Office ng mga guarantee letter para sa iba’t ibang medical assistance sa 112 na Bayambangueรฑo na nangailangan nito.

Sa programang ito, mayroong 103 beneficiaries, 26 walk-in clients, at 86 pre-determined clients ng Mayor’s Action Center ang naging benepisyaryo ng naturang tulong na nagkakahalaga ng P1,163,000.00 na magagamit nila sa mga affiliated government hospitals.

Ang mga guarantee letter ay nagsisilbing pondo para sa pagbabayad ng gastusing medikal, gaya ng hospital bills, pagpapagamot, at pagbayad sa kinakailangang gamot o medical procedures.

Sa pamamagitan ng tulong na ito, mas marami pang pasyente ang nagkakaroon ng access sa libreng medical services. (KB/RSO; JMB)

#TeamQuiambaoSabangan

#TotalQualityService

#NiรฑaAroTaka